Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hiện tượng vô mao như thế nào là bình thường hay bất thường
Quan niệm, phụ nữ “vô mao bần chí tử”, có nghĩa phụ nữ không có lông vùng kín sẽ mang đến xui xẻo cho chồng, gia đình chồng và không sinh được con. Tuy nhiên, đây là cách nghĩ sai lệch. Bởi vì, vô mao bình thường hay bất thường còn xét trên nhiều yếu tố:
Vô mao bình thường: Chị em vẫn có kinh nguyệt, vẫn có ham muốn tình dục thì chức năng sinh sản ít bị ảnh hưởng. Không có lông vùng kín chỉ là do các nang lông ở chỗ nhạy cảm này không có thụ thể hoặc thụ thể không đáp ứng với nội tiết tố.
Vô mao bất thường: Chị em không có kinh nguyệt, không có ham muốn tình dục thì khả năng thụ thai rất khó hoặc vô sinh. Bạn có thể xem xét đến một số bệnh lý như: rối loạn chức năng nội tiết tố, u nang…khiến vùng kín không thể mọc được lông.
Ngày nay, y học phát triển nên bệnh vô mao có thể chữa khỏi bằng cách thay đổi nội tiết tố cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân nếu đã 18 tuổi mà vẫn không thấy có lông mu, kèm theo không có kinh nguyệt thì phải đến các bệnh viên chuyên khoa đầu ngành về sản phụ để được thăm khám sớm.
Còn đối với những người gặp tình trạng vô mao kéo dài, tự ti, mặc cảm và mong muốn có vùng kín hoàn hảo, lông mọc đều, đen, rậm thì có thể tìm đến phương pháp cấy lông mu. Đây là phương pháp giúp lông mu mọc nhanh nhất mà an toàn. Thủ thuật này lấy các nang tóc để cấy ghép và hình thành lông mu về sau. Sau cấy lông mu giữ được các đặc tính như tóc, sinh trưởng bình thường sẽ có đường cong và xoăn tự nhiên do tác động của quần lót, cần định kỳ cắt tỉa, lông mu cấy ghép và lông mu tự nhiên hòa hợp với nhau, khiến cho vùng kín nữ giới trông gợi cảm hơn, giải quyết vấn đề vô mao.
Chúng tôi vừa giải đáp giúp bạn thắc mắc: Vô mao là gì? Vô mao thế nào là bình thường hay bất thường? Nếu bạn đang gặp tình trạng vô mao và muốn tìm hiểu về phương pháp cấy lông mu, hãy trực tiếp đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế, số 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM hoặc gọi điện qua Hotline 028.3983.3333 để được bác sĩ tư vấn và đặt lịch nhanh nhất.
Sohu đưa tin trong siêu phẩm truyền hình Phồn Hoa do Hồ Ca, Đường Yên đóng chính phát sóng hồi đầu năm, có sự tham gia của sao nhí lừng lẫy một thời Mạnh Trí Siêu. Anh thủ vai một đồng nghiệp của Đường Yên. Là nghệ sĩ gốc Thượng Hải, bối cảnh chính của phim Phồn Hoa nên Mạnh Trí Siêu cũng được mời tham gia, nhưng quả thực, nếu nam diễn viên không tự tiết lộ, ít ai còn nhớ cái tên Mạnh Trí Siêu này.
Mạnh Trí Siêu vai Tam Mao nổi tiếng đã bước sang tuổi 38
Sau khi trưởng thành, Mạnh Trí Siêu có gương mặt trẻ trung hơn tuổi nhưng ngoại hình không quá nổi bật. Nam diễn viên đã đánh mất hào quang khi còn nhỏ, do đó, không còn nhiều lời mời diễn xuất. Sự nghiệp xuống dốc của Mạnh Trí Siêu bắt nguồn từ việc đảm nhận vai Tam Mao trong Tam Mao Phiêu Lưu Ký, bộ phim mang lại cả thành công và nỗi bất hạnh cho anh.
Năm 1995, khi đạo diễn Từ Ngân Hoa có ý định chuyển thể cuốn truyện gây xúc động về cậu bé Tam Mao, ông đã đi khắp các trường tiểu học ở Thượng Hải để tìm diễn viên. Trong số hơn 6.000 đứa trẻ mà Từ Ngân Hoa đã gặp và phỏng vấn, Mạnh Trí Siêu được lựa chọn nhờ đôi mắt sáng thông minh, dù cậu bé chưa được đào tạo về diễn xuất.
Bộ phim phát sóng tháng 10/1996 tạo nên cơn sốt toàn châu Á. Với diễn xuất chân thật của Mạnh Trí Siêu, một Tam Mao nghèo đói, khốn khổ, lưu lạc nhưng luôn lạc quan của tác giả truyện tranh Trung Quốc Trương Lạc Bình đã hiện lên một cách chân thực và sống động.
Tam Mao là nhân vật nổi tiếng khắp Châu Á
Khi đó, hình ảnh cậu bé Tam Mao đầu ba chỏm có cuộc sống bất hạnh, đáng thương nhưng vẫn luôn lạc quan, lém lỉnh đã chiếm được cảm tình lớn của khán giả. Truyền thông ca ngợi Mạnh Trí Siêu là "viên ngọc thô" sáng giá của giới giải trí. Cậu bé nổi tiếng sau một đêm, trở thành sao nhí ăn khách nhất lúc bấy giờ.
Tuy nhiên, theo lời kể của Mạnh Trí Siêu, vì phải cạo trọc đầu để diễn xuất, và sử dụng keo dán mỗi ngày để giữ nguyên tạo hình 3 chỏm tóc khiến da đầu của nam diễn viên tổn thương nghiêm trọng, không thể mọc tóc tự nhiên. Từ năm 14 tuổi, Mạnh Trí Siêu phải thường xuyên đội tóc giả.
Mạnh Trí Siêu phải đi chữa trị vì tóc không thể mọc được
Sau đó, khi gia đình đưa Mạnh Trí Siêu đi chạy chữa, cấy tóc và phẫu thuật căng da, sao nhí phải chịu 3000 mũi khâu đau đớn. Có lẽ vì tác dụng của thuốc tác động, nên da mặt của Mạnh Trí Siêu cũng nổi đầy mụn, ngoại hình xuống dốc.
Do đó, sau bộ phim Tam Mao Phiêu Lưu Ký, Mạnh Trí Siêu có tham gia một số phim khác như Tam Mao lưu lãng ký tục tập, Sư Thành Đạo Bạo, Đại Phong Xa, Tụ Bồn Cảo, Bức Tử Thành Long, Hắc Linh Chi… nhưng đều không thành công. Đến năm 24 tuổi, Mạnh Trí Siêu quyết định sang Nhật Bản học ngành đạo diễn, nhưng cũng chẳng thể tiến xa trong giới giải trí.
Hiện tại, Mạnh Trí Siêu chấp nhận cuộc sống của người bình thường. Nam diễn viên mở một quán bán đồ ăn bánh bao bánh mì nhỏ, không ngại khoe hướng đi mới trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, khi có sự kiện nhớ tới nhân vật Tam Mao và mời Mạnh Trí Siêu tham dự, nam diễn viên vẫn vui vẻ trở thành Tam Mao một lần nữa.
Ngoại hình hiện tại của Tam Mao
Theo Sohu, ở tuổi 38, Mạnh Trí Siêu vẫn khá trẻ trung, nhưng đôi mắt to, gương mặt trẻ con và tài năng thụt lùi khiến con đường siễn xuất của anh bị hạn chế. Thực tế, những ngôi sao nhí vẫn giữ được danh tiếng sau khi trưởng thành rất hiếm hoi. Hầu hết các ngôi sao đều có ngoại hình khác biệt với thời nhỏ, và cái bóng của vai diễn nhí quá lớn khiến nghệ sĩ không thể vượt qua.
Bên cạnh đó, theo Sohu, Mạnh Trí Siêu từng có thời gian trầm cảm, phải khóa trang cá nhân vì không thể chịu được áp lực của dư luận. Những lời chê bai nhan sắc khiến nam nghệ sĩ ngày càng tự ti hơn, dần khiến anh mất đi niềm đam mê diễn xuất.
Gồm 2 sao THÁI DƯƠNG, THIÊN LƯƠNG, gọi tắt là DƯƠNG LƯƠNG
Đây là cách DƯƠNG LƯƠNG cư Dậu cách nầy không hay bằng cư tại Mão vì ở đấy THÁI DƯƠNG sáng, lại được THÁI ÂM sáng hội chiếu. Tại đây cả ÂM DƯƠNG đều lạc hãm. Bên trong hình thành cách ÂM DƯƠNG lạc hãm, cần tìm hiểu thêm để luận đoán được chính xác. Tuy nhiên cũng có thể đánh giá chung là cách nầy thiên về có phần may mắn nhưng không rực rỡ bằng lại muộn màn. Rất cần gặp các sao trong mục cần gặp và xa lánh nhóm sao trong mục kỵ gặp, có như thế mới gọi là tốt.
Cách DƯƠNG LƯƠNG tại Mão cách biệt với DƯƠNG LƯƠNG tại Dậu. Có thể nói tại Mão là đem phơi bày cái hay, cái tốt ra để hãnh diện đắc ý. Tại Dậu dễ bị phơi bày cái xấu ra để bôi. Tại Mão là gặp may, tại Dậu dễ gặp xui. Đây là cách ‘Đống lương chi khách’, ‘Bình bộ nhập điện cung’ và sớm toại chí. Được đặt tên riêng để mô tả cách này “Nhật Xuất Phù Tang” Một trong số những cách hay, được dương cao. Khi bị phá cách là bị dương ra phô bày ra tội lỗi sai trái của mình.
Nhận xét chung: Ở Dậu công danh muộn màn âm thầm phấn đấu sau đó vươn lên, ở Mão sớm toại chí. Cả 2 nơi đều là những người may mắn, ở Mão may mắn hơn, đắc ý hơn. Nói chung ở Mão hay Dậu tốt hay xấu tùy thuộc vào Hung, Cát tinh quyết định.
Cách DƯƠNG LƯƠNG ở Mão là hình tượng mặt trời xuất hiện ở phương đông đã lên cao rồi, báo hiệu chắc chắn một ngày nắng đẹp được gọi là “Nhật Xuất Phù Tang’. Phù Tang là tên một loài cây quý, cây thần chỉ mọc ở nơi mặt trời mọc. Người Nhật tự cho mình là nơi Phù Tang con của Mặt trời, hàm ý có tài (so với CỰ NHẬT vừa ló lên trước cổng). Nắng đã cao rồi. Như trong câu: “Sao anh không về chơi thôn vỹ. Nhìn “nắng hàng cau” nắng mới lên...” Nắng cao rồi không chói mắt nữa, nếu bạn đi làm việc sáng sớm theo trục Tây Đông không gì khổ bằng ánh mặt trời chiếu thẳng vào mặt (ông trời phản đối cách CỰ NHẬT).
DƯƠNG LƯƠNG Mão là hình tượng ngày đẹp, Tại Dậu tất thị không đẹp vì mặt trời nằm phía bên kia quả địa cầu, chứ nó không mất đi đâu hết, nên phải chờ đợi một thời gian. Âm Thầm học tập học hỏi để thành công, công danh thường đến muộn.
“ÂM DƯƠNG phản bối. Công danh vãn tuế tất thành”
Lúc đó bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG có nghĩa Âm Thầm học hỏi, về sau mới DƯƠNG lên, may mắn sẽ đến.
Biểu tượng về người cách DƯƠNG LƯƠNG là hình ảnh người đàn ông may mắn. Đôi khi chúng ta bắt gặp qua tin tức truyền thông, có những người tự nhận mình là người may mắn nhất, ví dụ “Tôi là người may mắn nhất trong cuộc thi hôm nay” có vẻ như là khiêm tốn nhưng sự thật đúng như vậy, trong thi cử, thi đấu toàn những người có tài so với nhau nhanh hơn, mau hơn một tí thôi là thắng. Tuy nhiên cũng có ông Thủ Tướng bắt chước nói như vậy cho có vẻ khiêm tốn khi ra nhậm chức, thay vì phải nói lời cám ơn sự tin nhiệm của ai đó giao trọng trách cho tôi. Vì Thủ Tướng do đề cử, bẩu cử đâu có phải bốc thăm trúng thưởng mà ăn nói lạ kỳ như vậy. Thôi thì cũng cho là may mắn đi, người có tài đâu có thiếu gì, thiếu đất dụng võ thì có.
Nét chung chung người có cách này gặp nhiều may mắn trong thi cử, thi đấu gặp may về nhà đất, thường là cậu ấm, cô chiêu được kế thừa di sản, tước hiệu, địa vị của cha ông để lại. Đường con cái cũng tốt đẹp. Hưởng câu: “LƯƠNG xung, toạ thủ kiêm thọ toán”.
“THIÊN LƯƠNG thủ chiếu cát tương phùng bình sinh phúc thọ”
Hình tượng là người đàn ông với lương thực, lương tiền bên cạnh. Có ngôi sao “Bóng mát cuộc đời” che chở, kẻ ngồi trong bóng mát nhưng mất tác dụng mang ý ngược lại bị phơi nắng, phơi sương, một nắng hai sương.
NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÓ TÀI, TỪ TÂM, THỌ.
Còn là hình ảnh người đàn ông có tài, tâm hồn hiền lương hưởng thọ. Có câu “DƯƠNG LƯƠNG XƯƠNG LỘC hội lô truyền đệ nhất danh” LỘC TỒN hay HÓA LỘC điều tốt, được rao truyền thi đậu thủ khoa. Bây giờ người ta đăng báo, đó cũng là hình thức khuyến học. Vì THIÊN LƯƠNG chủ tài năng lại chủ phơi bày công khai (THÁI DƯƠNG) cho thiên hạ biết.
Trong đời người này có những tháng ngày may mắn đáng nhớ, êm đềm. Có khi cả xã hội biến động MỆNH hay đại hạn tại đây được hưởng sự yên bình. Người có bộ sao này thường thường hãnh diện, nở nang mày mặt về nhà đất về những người thân (nhưng THÁI DƯƠNG tại Dậu xem ra không đắc ý nhiều vì ÂM DƯƠNG tối). Có thể loại trừ đường Phu Thê vì tại đấy có cách Bất Đồng, cá biệt mới hưởng cách Khai thông bế tắc. Người có sao THIÊN LƯƠNG tại MỆNH thường hiền hòa may mắn, nhưng lại không may mắn lắm về đường tình duyên.
Người ta thường chúc tụng nhau một ngày may mắn, một ngày tốt đẹp, tốt lành... Thì đây NHẬT là ngày, THÁI ÂM là đêm và THIÊN LƯƠNG là may mắn. THÁI ÂM còn ám chỉ tháng.
Âm thanh cũng có may mắn sao? Thì đây. Ầm, ầm tiếng bom đạn nổ, tiếng réo hãi hùng của pháo, tiếng cầu cứu của ai đó... hoặc tiếng động ồn ào của phố thị, tiếng còi xe thót tim của vận tải nặng, tiếng chưởi bới tục tĩu, tiếng đay nghiến, gào thét khóc lóc. Cái bây giờ người ta mới hiểu ra là ô nhiễm âm thanh. Cầu xin sự yên lặng là may mắn rồi.
Vì thế được nghe lời hay ý đẹp trong văn chương nghệ thuật, được nghe giáo lý, giáo dục.,, ít ra cũng đáng gọi là âm thanh may mắn, dù không quan tâm đi nữa còn hơn nghe những tiếng thị phi, càng may mắn hơn khi nghe tên tuổi có trong bảng vàng thi cử, thi đấu...
Cho nên bộ DƯƠNG LƯƠNG thích bộ ĐÀO HỒNG HỈ chủ sự vui mừng. Cần thiết có XƯƠNG KHÚC phát huy cái được nghe và cái được nói.
THÁI DƯƠNG có nghĩa là dương ra ra thái quá, là ngôi sao ưa phô, ưa dương. Lại thêm THIÊN LƯƠNG lại phơi bày ra. Những cái đó có thể là nhà cửa, là hàng hóa lương thực giăng bày ra lấn chiếm vỉa hè hoặc những việc làm phúc thiện (rao giảng kinh kệ) để mọi người biết để được cứu giúp. Nói chung từ vô hại đến có hại.
Khi nhìn một cao ốc đó là hình tượng của bộ sao này, Cũng như lương thực, thực phẩm như chào mời trên hè phố. Những âm thanh có tính chất phô trương quảng cáo, quảng bá không có tính kích động cũng thuộc cách này.
Cho nên cần gặp THANH LONG hội họp chủ tiếng nói. Cần KHÔI VIỆT chủ phát biểu không có KHÔI VIỆT tiếng nói ít giá trị (tiếng nói của quý nhân). Và có XƯƠNG KHÚC là tiếng nói nghệ thuật, tức tiếng ca tiếng hát. Bộ sao này tối thiểu phải có VIỆT mới hay. Được quyền ăn nói và dễ phát sinh may mắn, từ tâm .
CÔNG KHAI, MINH BẠCH, QUANG MINH. PHƠI BÀY CÔNG KHAI.
Cách DƯƠNG LƯƠNG có tính công khai, minh bạch rõ ràng, cụm từ Quang minh chính đại hưởng 2 chữ quang minh và 2 chữ chính đại cũng rất dễ hưởng vì được nhị hợp với bộ sao LIÊM PHỦ.
Họ nắm cùng lúc Công Khai và Âm Thầm, biết cái gì cần dương ra, cần công khai và cái gì cần phải Âm Thầm. Có những cái phải âm thầm, có những cái nên công khai, họ biết dùng 2 yếu tố này. Cái gì nên nổi và cái gì nên chìm. Mới học tập TỬ VI thì nên âm thầm thôi, nếu không dễ bị hỏi, nhờ chấm lá số là thấy cực rồi. Có người âm thầm chạy mua những vé số trúng để công khai là “tui trúng số”. Có những cái âm thầm hay như trợ giúp, làm việc phúc thiện, âm thầm dành dụm... miễn sao không hại ai cả là tốt. Nếu bị phá cách dễ bị phơi bày tội lỗi ra ánh sáng.
Cái điều bày tỏ công khai tại đây không nhằm phản đối ai cả, cũng như không bị ai phản đối không có bóng dáng của CỰ MÔN xung, hợp, tất nhiên kỵ gặp các bộ sao KỴ KÌNH ĐÀ HÌNH... hội họp. So với cách CỰ NHẬT người đàn ông phản đối... với cách DƯƠNG LƯƠNG người đàn ông phơi bày... dĩ nhiên là êm ả hơn nhiều. Phía Đông Chấn (Mão thuộc quẻ Chấn. Chấn vi lôi tượng tiếng sấm, phương vị ở phía chính Đông) phía Tây Đoài (Dậu thuộc quẻ Đoài, Đoài vi trạch tượng đầm lầy, phương vị phía chính Tây) thiên về dễ bị phơi bày.
NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY, NGHE THẤY...
Bộ DƯƠNG LƯƠNG có ÂM là những điều trông thấy, nghe thấy còn là những điều mình nói ra. Được hỗ trợ cát tinh phù hợp như PHƯỢNG CÁC, KHÔI VIỆT, XƯƠNG KHÚC hoặc Tam Minh Hỉ Hồng Đào. Ngược lại gặp HỔ KHỐC, KỊ KÌNH, KỊ HÌNH, KỊ KIẾP nhất là Tam Ám DIÊU ĐÀ KỴ... Tất những điều trông thấy, nghe thấy rất đau đớn lòng như gai nhọn châm chích vào mắt, vào tai, chưa nói đến dễ bị mục tật do tam Ám. May sao có người ở Hà Lan chế ra cặp kính cận thị, loạn thị cho nên cái giương ra, khoe ra là cặp kính.
Sao THÁI DƯƠNG là biểu tượng của đàn ông, ngôi sao của nam tính. Nếu là nữ MỆNH tất có nam tính như đàn ông nhưng tại đây có THIÊN LƯƠNG tọa thủ cũng hiền hòa thôi, giúp mình tự tin không ngại ngùng trước đám đông. Nữ MỆNH có THÁI DƯƠNG lại có CỰ MÔN hội họp tính hung hăng, thuở nhỏ hay chơi đòn “cẩu xực”. Còn hung hơn khi có BẠCH HỔ đồng cung, lại có KHỐC, DIÊU HÌNH.
Do THÁI DƯƠNG là biểu tượng của nam giới. Đóng ở Mão rất hay nhưng ở Dậu kém sút rất nhiều nhưng nhờ cách DƯƠNG LƯƠNG vẫn là người đàn ông may mắn, có phần muộn màn kém vẻ vang.
Cách DƯƠNG LƯƠNG cư Mão Dậu cần gặp và kị gặp:
XƯƠNG KHÚC: Đắc lực, rất cần thiết
TAM MINH: Cần nhất có ĐÀO, HỒNG chủ những tháng ngày vui vẻ. Nhất là các bộ HỒNG THANH có KHÔI VIỆT
BÁT TOẠ: “BÁT TOẠ hướng THÁI DƯƠNG thị tụng ư cung cấm”. Lợi công danh, xuất nhập nơi quyền quý.
XƯƠNG LỘC: Lợi thi cử, văn tài “Lô truyền đệ nhất danh’
TUẦN, TRIỆT: “ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần KHÔNG DIỆU tối kị Sát Tinh. NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC”
DƯƠNG LƯƠNG Dậu cần TUẦN TRIỆT , tại Mão Kỵ TUẦN TRIỆT có KHOA LỘC chủ thành đạt, thành công. Từ đó, căn cứ vào Tam Hóa, ta đánh giá so sánh với các trường hợp cũng cách DƯƠNG LƯƠNG Mão Dậu mà người này hay hơn người khác. Do tính chất DƯƠNG LƯƠNG ưa phô bày mà TUẦN TRIỆT lại có tính phòng ngừa vì thế mà không phát huy tác dụng. Ví dụ anh có từ tâm, tạo ra một điểm uống nước miễn phí nhưng không phô bày ra, mấy ai biết đường để đến uống. Lại có TUẦN TRIỆT thêm ngại ngùng, cứ nghĩ mấy ai chết khát đâu mà giúp. Có người đi qua điểm uống nước miễn phí mặc dù không dùng, nhưng lòng cũng an vui vì thấy cuộc đời vẫn đẹp sao.
KHOA LỘC: Hợp cách. Nhưng chú ý Đinh Kỷ Quý dễ bị cách Song Hao Mão Dậu kỵ Hóa LỘC (mua đắt bán rẻ, việc mình làm trả công không tương xứng...). Muốn có bộ KHOA LỘC tại đây tuổi Canh phải an Tứ Hóa Nhật Vũ Âm Đồng bằng không nằm mơ cũng không bao giờ có và vô cùng ngạc nhiên một câu phú đề cập đến 1 việc không bao giờ xẫy ra (đây là 1 trong những lý do người viết chọn cách an như vậy)
KHÔI VIỆT: “NHẬT NGUYỆT phản bối hà vọng thanh quang tối hỉ ngoại triều KHÔI VIỆT”
Âm Dương tối không có KHÔI VIỆT đừng hy vọng nổi danh. Có bộ này đắc lực.
Các tuổi Đinh, Kỷ, Quí có cách Song HAO Mão Dậu ‘tối hiềm HÓA LỘC ái ngộ CỰ CƠ’.
THÁI TUẾ: Thành bộ Tam Thái, bộ sao của bậc thầy. Những ngày tháng có ý nghĩa. Cần biết bộ sao này kỵ gặp bộ VIỆT HÌNH chủ sự thái quá mà sinh họa.
BỆNH PHÙ. Hợp với THIÊN LƯƠNG. Nhưng có KHỐC lại kém hay vì THÁI DƯƠNG có nam tính (mặc dù tại đây hiền hòa, CỰ NHẬT hung hăng hơn) KHỐC có tính táo bạo. DƯƠNG HỔ KHỐC (có CỰ hội họp rất táo bạo).
PHƯỢNG CÁC, HOA CÁI hợp cách, lợi cho uy tín, dễ kề cận quý nhân và đẹp thêm nhà đất. Nhất là PHƯỢNG CÁI có KHÔI VIỆT.
THANH LONG: Dễ dương danh. Nhất là các bộ HỒNG THANH có KHÔI VIỆT
LỘC TỒN tất nhiên là tốt rồi chủ sự tồn tại vững vàng. Một kho lương thực, lương tiền.
TANG MÔN: Có PHỤC BINH đồng cung dễ làm chuyện sai trái.
PHỤC BINH: Có KIẾP SÁT hội họp là không hay. Nhưng PHỤC BINH có ĐIẾU KHÁCH lại tốt, phục thiện và lợi cho công việc dịch vụ.
KÌNH ĐÀ: Đa khắc thân, bệnh tật triền miên rất kỵ gặp khi THÁI DƯƠNG hãm (tức dương lên không nổi) tùy thuộc vào Hung, Cát tinh nhiều ít mà suy luận. Không nên máy móc thái quá. Các câu phú dẫu sao đó cũng là gợi ý để ta nhớ để luận đoán.
“DƯƠNG NHẨN bất nghi NHẬT NGUYỆT bệnh tật triền miên”
Các trường hợp KÌNH, ĐÀ có KHOA lại hay, có PHƯỢNG lợi cho ngành Xây Dựng.
Sở dĩ bộ ÂM DƯƠNG ngộ KÌNH bị phê phán vì đó là biểu tượng cho cả 2 giới Nam Nữ trong gia đình mà KÌNH chủ chống đối, đó là các KÌNH hung hăng như KÌNH có KIẾP SÁT, KỴ, HÌNH, ĐỊA KIẾP.
HOÁ KỊ: Dễ bị mục tật, kỵ gặp thêm KÌNH HÌNH tam Ám dễ bị vật nhọn đâm vào mắt. DƯƠNG sáng ngộ KỴ ngày đẹp bị mây che, tùy thuộc vào Hung, Cát tinh. Cách này trở thành người đàn ông bị ghét bỏ. Hạn ngộ dễ chết biến thành ngày kỵ giỗ, tức cái ngày đáng ghét. Nếu hỏi ông Nguyễn Văn Thiệu về ngày 30 tháng 4 ông nghĩ gì? Chắc chắn trong lòng ông ấy nghĩ thầm, đó là cái ngày đáng ghét. Nếu có KỴ cần gặp KHOA hóa giải hay nằm trong bộ Long Kỵ Hà lại tốt.
KHÔNG KIẾP: Là phú quí nan toàn, công danh bất hiển, nam đa gian đạo nữ đa dâm. Rất kỵ gặp khi DƯƠNG hãm. Làm mất đi cái may mắn của THIÊN LƯƠNG biến thành nỗi bất hạnh tùy thuộc vào các sao hoặc bộ sao để quyết đoán mức độ xấu. THIÊN LƯƠNG là b
MÃ: Túng du vô yếm. Thiên về ưa ăn chơi.
HỎA LINH: Nếu thấy HỎA LINH thôi không có KỴ HÌNH KHÔNG KIẾP và cả KHÔI VIỆT. Lợi cho việc buôn bán lương thực, thực phẩm.
THIÊN HÌNH: Ngôi sao của hình khắc, bắt bẻ, trừng phạt nhưng nếu có KHOA lại tốt, hoặc nằm trong bộ Binh Hình Tướng Ấn hợp cách.
VIỆT LINH HÌNH: Phòng sấm sét, búa đao. Tai họa giáng xuống. Bộ NHẬT NGUYỆT rất kỵ bộ sao này.
Giáp Mậu kém hay. “Dương cư Đoài Chấn lục Mậu, lục Giáp Phúc nan toàn”
Các tuổi còn lại. Tuổi Ất hưởng bộ KỴ QUYỀN. Tuổi Bính hy hữu có người có KHOA hội họp. Tuổi Đinh có người may ra hưởng bộ XƯƠNG LỘC. Tuổi Mậu cá biệt có người có bộ QUYỀN KHOA nhưng Phúc bị CƠ KỴ cật vấn nghi ngờ... thuộc dạng nan toàn. Tuổi Kỷ hưởng chữ KHOA. Tuổi Canh được kể là hay nhất, lợi thế nhất. Tuổi Tân hưởng chữ QUYỀN cá biệt thêm KHOA. Tuổi Nhâm tại Mão hưởng cách song LỘC, có thể có người gặp luôn KHOA rất độc đáo. Tuổi Quý hưởng chữ KHOA.
GIẢI THÍCH MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
“Dương cư Đoài Chấn lục Mậu, lục Giáp. Phúc nan toàn”
THÁI DƯƠNG can Giáp hoá khí là HOÁ KỊ, lại có KÌNH đồng cung, rất dễ bị gặp bộ HÀ SÁT (hà hiếp) hay nói một cách khác người tuổi Giáp không hợp với THÁI DƯƠNG vì luôn luôn có KỴ. Ở Dậu cung có KỴ KÌNH ĐÀ xung, ngày xấu lại thêm giông bão. Can Mậu sao THIÊN CƠ hoá khí thành KỊ tại cung Phúc, lại rất dễ gặp bộ HÀ SÁT, Tài cung, Phúc cung bị bộ BINH KIẾP KỴ. PHỤC BINH cần có THIÊN ĐỒNG cứu giải ở đây lại không có sao này.Đó là lý do hai tuổi này phúc khó toàn, tức được cái này mất cái khác. Làm sao một người có thể thành công khi bị hà hiếp. Nhất là người ấy giương ra, công khai ra là bị vùi dập ngay tại chỗ. Cả 2 tuổi này là nạn nhân bị phơi bày ra ánh sáng. Tuổi Mậu tại Dậu cung cung Phúc lại có bộ PHI KIẾP KỴ HÀ (Có bộ HÀ SÁT tối kỵ gia thêm HÓA KỴ. Bộ HÀ SÁT chủ vui mừng đoạt được cái gì đó nhưng thấy KỴ là có vấn đề.)
“ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần KHÔNG diệu tối kị SÁT TINH”.
Không Diệu là TUẦN TRIỆT làm cho THÁI ÂM đỡ phần tăm tối, Tuần thu gom những cái xấu tốt bên ngoài, TRIỆT loại trừ ra giúp THÁI DƯƠNG phân biệt đâu là tốt xấu (vì chỗ này tối tăm quá). Nhưng chớ gặp THIÊN KHÔNG vì đã tối tăm lại thêm KHÔNG biết gì cả, tất thị sinh họa từ ngôi sao ĐỊA KIẾP.
“NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC”
Khi sáng sủa gặp TUẦN TRIỆT kém hay vì bộ sao này có khuynh hướng dè dặt, hay phòng ngừa. Xem giải thích thêm mục Kẻ phô trương.
Một khi NHẬT NGUYỆT tối, “ÂM DƯƠNG phản bối. Công danh vãn tuế tất thành”
“NHẬT NGUYỆT vô minh nhi phùng DIÊU ĐÀ KỊ KIẾP KÌNH ư Mệnh tật nguyền lưỡng mục”
Vô minh tức không sáng, tối lại thêm Tam Ám lại bộ KIẾP KÌNH, chỉ bộ KIẾP KÌNH thôi cũng đủ tai họa vì nó ám chỉ tai họa mọc lên.
“THÁI DƯƠNG thủ Mệnh lạc hãm lao tâm phất lực tuy HOÁ QUYỀN, LỘC diệc hung. Quan lộc bất hiển tu cần chung noạ, thành bại bất nhất, đản xuất ngoại ly tông khả cát”
Đường công danh không hiển hách, trước chuyên cần sau biếng nhác, khi thành khi bại, nên xa quê hương mới tốt.
“Nam tử tối hiềm NHẬT hãm. Nữ tử thiết kị hắc vân”
Nhật hãm là hình tượng người đàn ông không ngẩng mặt lên, thiếu nam tính, khó thành đạt.
Nữ bất lợi vì KỴ (hắc vân mây đen) thấy mặt người ta sợ, ghét mình rồi, vì thế cần có sao cứu giải cho KỴ. Nếu có sợ thì sợ tài năng của mình, uy quyền của mình... Cụ thể các cao thủ đều làm người khác khiếp sợ uy danh. Mới nghe tên thôi đà... bủn rủn, hết ý chí thi đấu.
“NHẬT NGUYỆT phản bối hà vọng thanh quang. Tối hỉ ngoại triều KHÔI VIỆT.”
Bộ NHẬT NGUYỆT là âm thanh vươn lên, bộ KHÔI VIỆT chủ bộc phát ra (như cái Ampli vậy, như đài truyền thanh, truyền hình giúp đưa tiếng vang khắp thế giới...) đồng thời nó chủ tiếng nói của người cao quý. Nhưng có bộ KHÔI VIỆT sẽ gặp hung nguy nếu có thêm HỎA LINH HÌNH. Lúc đó không còn là quý nhân nữa trái lại kẻ phạm pháp, phạm tội loan truyền đi khắp nơi.
“Nhật hãm xung phùng ác sát lao lực bôn ba”
Một khi mất tác dụng thì đâu còn cảnh ngồi mát ăn bát vàng. Đây có cả 2 yếu tố xấu cộng lại bị lạc hãm gia thêm ác sát.
“THÁI DƯƠNG hãm địa bất lương, Từ Dậu đến Sửu nghịch dòng chẳng hay.
DƯƠNG ĐÀ KIẾP KHÔNG ăn mày, Mua phiền chuốc não lo ngày, lo đêm.
Thiết bì hãm sắc tính hèn, DƯƠNG ĐÀ ngộ KỊ mắt phiền kém tươi.”
Việc đánh giá một ngôi sao bất lương hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chỉ THÁI DƯƠNG hãm nói lên nổi khó khăn không may, bước khởi đầu không êm đềm. Ví như trồng cây trên vùng đất xấu và tốt. Nhưng chắc gì cây phát triển kia được sống vì nó gây ra những trở ngại bị chặt bỏ đi, còn cây èo uột ban đầu được sống. Việc đánh giá một ngôi sao là do Hung Cát Kỵ Hình tụ tập để quyết đoán. Mỗi ngôi sao đều có chỗ đắc dụng của nó... Những câu phú võ đoán làm tăm tối, hằn sâu vào bộ não gây ra khó khăn trong nghiên cứu, học tập.
Bài viết dừng tại đây và đặc biệt được gởi lên từ một quán net.
(TN&MT) - Theo câu hát đò đưa dìu dặt, tôi tìm về cá mát sông Giăng. Con sông như dải lụa mềm uốn khúc đã bao đời đi vào thơ ca nhạc họa, là điểm du lịch sinh thái không chỉ của huyện Thanh Chương và của cả tỉnh khi Nghệ An có vùng Bảo tồn thiên nhiên, rừng quốc gia Pù Mát, một trong những khu rừng nguyên sinh đẹp nhất, có hệ sinh thái phong phú đa dạng nhất của cả nước.
Dẻo cơm kẻ Quạ, ngon măng chợ Cồn...
Con sông Giăng hiền hòa thơ mộng bắt nguồn từ đại ngàn Trường Sơn chảy qua Anh Sơn, qua vùng thượng huyện Thanh Chương, là hợp lưu của sông Lam, một trong những con sông lớn và dài nhất miền Trung. Phải chăng vì thổ nhưỡng hay vì khí hậu đặc trưng vùng miền mà sông Giăng mang trong mình nhiều đặc sản quý giá. Một trong những đặc sản trời ban đó là cá sông Giăng. Nói đến “cá sông Giăng, măng chợ Cồn” thì người Nghệ ai mà chả biết. Cũng như măng chợ Cồn, cá sông Giăng không chỉ nhiều mà còn ngon nổi tiếng. Nhưng nói đến cá sông Giăng thì phải nói đến cá mát. Ai đã từng được thưởng thức một lần thì suốt đời khó có thể quên.
Người viết bài này cũng từng nhiều lần được thưởng thức món đặc sản miền sơn cước ấy. Tôi nhớ mãi cách đây mấy chục năm khi đến chơi nhà ông Chắt Chế ở xã Thanh Đức. Khi đó tôi còn là chàng thanh niên trẻ, là chỗ quen thân lâu ngày với cha tôi nên gia đình ông đón tiếp tôi rất thân tình, niềm nở. Ông để bà nhà cùng cô con gái tên Ngân, cô con gái rượu duy nhất của ông cũng trạc tuổi tôi ngồi nhà tiếp khách, còn ông ôm chài xuống sông. Nhà ông nằm ngay trên bờ sông Giăng, vườn rộng, cây cối nhiều, có lối đi xuống sông thoai thoải. Chỉ chưa đầy tiếng đồng hồ, sau mấy lượt quăng chài mà ông đã mang về một giỏ đấy tôm cá, trong đó khoảng gần một nửa là cá mát tươi roi rói. Ông chọn mấy con to bằng lưỡi dao đem nướng, còn lại kho, rán đãi khách. Gắp cá vừa đặt lên lò than, mùi thơm đã sực nức dậy cả một vùng. Bữa cơm quê thật thịnh soạn. Dù đã xa mấy chục năm mà mùi thơm ấy, cái hương vị đậm đà ấy vẫn theo tôi mãi đến tận bây giờ. Mỗi khi nghĩ về quê hương là tôi lại nhớ về sông Giăng, cá mát sông Giăng và bữa cơm gia đình ấm áp nghĩa tình mà ông bà đãi tôi thuở ấy như một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên.
Cách đây mấy năm, tôi lại có dịp sang chơi nhà người bạn ở xã Thanh Liên, gần chợ Giăng. Anh bạn cũng thuộc loại thích khám phá, thích giao lưu cùng bạn bè. Anh đã tổ chức cho tôi một chuyến du lịch sinh thái du thuyền trên sông Giăng đầy ấn tượng. Chúng tôi được mời xuống thuyền của một gia đình vạn chài cũng là chỗ quen biết. Anh nói rõ là muốn cho bạn đi du lịch và thưởng thức đặc sản “cá mát sông Giăng”. Vợ chồng chủ thuyền nhiệt tình tiếp đón chúng tôi như những người thân. Chủ thuyền bảo vợ vò ngay ấm nước chè xanh, còn anh cho thuyền chạy lên mấy cây số phía mạn ngược để chúng tôi ngắm cảnh đôi bờ sông nước, và theo anh, khoảng ấy mới có nhiều cá. Cảnh vật hai bên bờ sông thật đẹp. Chợ Giăng, chợ Chùa trên bến dưới thuyền, quán xá nhấp nhô ẩn hiện dưới những tán nhạn, bàng, phượng vĩ. Làng mạc trù phú, cây cối sum suê tươi tốt. Thi thoảng có những cánh chim bay liệng từ bờ này sang bờ khác trông thật thanh bình, yên ả. Trải dài hai bên bờ sông là bạt ngàn những vườn chuối, mít, những bãi mía nương ngô xanh ngút mắt. Những con thuyền nhỏ xuôi ngược mang theo những lâm thổ sản của miền sơn cước. Trước đây khi còn có Nhà máy Phốt phát, thuyền, xà lan chở quặng, chở hàng chạy suốt ngày, và cứ cách vài cây số lại có một bến đò ngang, nhưng nay đã có cầu chợ Chùa bắc qua sông nên người xe đi lại chủ yếu qua cầu, nhiều bến đò theo thời gian cũng đã trở thành hoang phế.
Trong khi cho thuyền chạy ngược, chủ thuyền nhắc vợ cho than hoa vào tréc đất để chuẩn bị khi bắt được cá mát là có thể nướng ngay tại chỗ cho ngon. Đến một khúc quanh, nước trôi chầm chậm, thi thoảng có vài vòng xoáy, anh cho dừng thuyền. Ấm nước chè xanh om cũng vừa độ chín, chị vợ rót ra bát mời mọi người cùng uống. Nước chè Giăng ngon thật, hương thơm vị đượm, xanh sóng sánh. Chúng tôi vừa uống nước vừa ngắm cảnh. Còn vợ chồng chủ thuyền cũng bắt đầu buông lưới quăng chài. Nào lưới nào chài, quăng đi quăng lại cuối cũng bắt được mấy con cá mát và vài cân cá vặt. Theo người chủ thuyền, cá mát dạo này ít, không còn nhiều như xưa nữa. Mấy con cá mát được chị chủ kẹp vào cái kẹp tre tươi bắc ngang lên nồi than hồng để nướng. Chị vừa quạt vừa lật trở, gắp cá chuyển màu từ trắng sang vàng sậm, mùi thơm nức bốc lên điếc mũi. Dịch vị theo đó cũng đã tứa ra cả chân răng. Chưa ăn mà đã thấy ngon. Theo kinh nghiệm dân gian, cá mát không chỉ ăn ngon, thơm bùi béo mà còn rất bổ dưỡng...
Anh bạn tôi rút trong túi ra một chai rượu nếp nút lá chuối và mấy thứ gia vị đã chuẩn bị trước. Sau mấy lần lật trở, những con cá vàng ươm thơm nức được gỡ ra đĩa. Bên cạnh đĩa cá nướng là đĩa măng rừng, bát nước chấm dậy mùi.
Người chủ thuyền xoa hai bàn tay vào nhau trịnh trọng: “Nào mời các bác, đũa thì có đấy, nhưng mấy cái khoản này ta dùng tay cho nó tiện”. Rượu được rót ra, chúng tôi cùng nâng cốc chúc sức khỏe, cảm ơn vợ chồng người chủ thuyền nhiệt tình và chúc chuyến du lịch thành công. Cá mát nướng nhắm với rượu quả là tuyệt tác, măng rừng nhắm rượu cũng hay, vừa bén rượu lại ít say, cũng là kinh nghiệm của dân nghề vạn. Rượu được vài tuần, chủ thuyền “dốc bầu” áy náy: “Các bác thông cảm cho vì hơi đột ngột, không kịp chuẩn bị nên sự đón tiếp chưa thật mỹ mãn, điều kiện trên sông nước cũng chỉ có vậy, dù tạm gọi là có đủ “sơn hào hải vị”. Trên rừng có măng, dưới sông có cá, lại thêm món rượu nếp thơm lừng, quả là tinh túy của đất trời hội tụ. Nhưng em vẫn áy náy thiếu đi món Nhút Thanh Chương quê nhà, mùa này không phải mùa mít nên chỉ có nhút mặn. Nếu có dịp xin mời các bác mùa mít năm sau tái ngộ. Lúc đó em có thể đưa các bác đi xa hơn, thăm thú được nhiều hơn”.
Trong câu chuyện về sơn hào hải vị trên sông nước, người chủ thuyền không giấu được vẻ đượm buồn khi kể về cá mát sông Giăng. Anh bảo ngày xưa sông này nhiều cá lắm, cá mát cũng rất nhiều và dễ đánh bắt. Nhưng từ khi đắp đập Phà Lài, ngăn phía thượng nguồn thì lưu lượng nước giảm, lượng cá mát cũng giảm hẳn. Không chỉ cá mát mà các loại cá khác cũng ít dần. Theo anh thì các loại cá này có đặc tính đến mùa sinh sản phải bơi ngược tận thượng nguồn để sinh đẻ, mà nay ngăn đập cao quá nên cá không vọt qua được. Thêm vào đó là nạn đánh bắt bằng điện, nạn ô nhiễm môi trường từ các chất thải độc hại, chất độc thuốc trừ sâu trên đồng chảy xuống... làm cho dòng sông bị ô nhiễm, các loài thủy sinh phải oằn mình gánh chịu, nên cá tôm cứ thế ít dần, ít dần.
Chiều tà, ánh hoàng hôn đã bảng lảng trên mặt nước, những vệt nắng nhạt cũng đã khuất dần, lác đác khói lam chiều tỏa trên các mái bếp ven sông. Khói sóng như những đám sương mỏng bay là là tím biếc. Trên trời mây lững lờ trôi, những đàn chim vội vã bay về phía rừng xa tìm chốn ngủ, chúng tôi lưu luyến chia tay vợ chồng người chủ đò hiếu khách, hẹn ngày tái ngộ. Lòng băn khoăn tự hỏi: Rồi đây không chỉ Sông Giăng, mà cả thượng nguồn sông Hiếu, sông Con, Nậm Nơn, Nậm Mộ… liệu còn cá mát nữa không?